Đằng sau những dự án tư vấn thương hiệu thành công của TELOS là những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên đi kèm với  những đóng góp từ phía khách hàng. Thành công của tập thể chính là tập hợp  sự xuất sắc của từng cá nhân riêng biệt. 

Trong bài viết này, TELOS muốn đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan về các vị trí công việc được triển khai khi TELOS tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng. Đồng thời chúng tôi cũng gửi lời tri ân sâu sắc  đến các cá nhân đang hoạt động tại vị trí này vì những đóng góp to lớn 

Bài viết liên quan:

phia-sau-hau-truong-nhung-chien-dich-tu-van-thuong-hieu-tai-telos

Phía sau hậu trường những chiến dịch tư vấn thương hiệu tại TELOS

1. Account

Account là một thuật ngữ được sử dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Tại các Agency, Account  được hiểu là “người ngoại giao”và đóng vị trí đặc biệt quan trọng. Nhiệm vụ của Account là duy trì mối quan hệ giữa khách hàng (Client) và doanh nghiệp đối tác. 

Trong một tổ chức về tư vấn thương hiệu, Account là người đi cùng khách hàng từ lúc tiếp nhận yêu cầu, present dự án, thực thi, giám sát tiến độ cũng như những bước cuối cùng như bàn giao và nghiệm thu…Vì thế, vai trò của Account là thiết yếu, là bộ mặt của Agency. 

Account cũng chia ra làm nhiều vị trí khác nhau. Tại TELOS, chúng tôi có 2 vị trí:

1.1. Account Executive 

Account Executive là người nắm rõ chuyên môn và có  góc nhìn tổng quát của một dự án. Từ đó giao tiếp với team nội bộ triển khai dự án một cách chỉnh chu. Trong lĩnh vực tư vấn thương hiệu, quảng cáo và marketing. Account executive là người trực tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng, tạo sự liên kết giữa khách hàng và team nội bộ cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh.

Trong Agency về Branding, account executive có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng triển khai dự án một cách tối ưu. Để làm được điều đó, Account Executive phải là người có sự đồng cảm với khách hàng. Bỏ qua những định kiến cũng như cảm xúc tiêu cực để tư vấn cho họ một cách chuyên nghiệp nhất. Account Executive luôn phải tự nhủ rằng nhiệm vụ của mình là tư vấn xây dựng thương hiệu, đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. 

Công việc cụ thể của một Account Executive tại TELOS bao gồm 3 đầu việc chính: 

account-executive-nguoi-nam-bat-thong-tin-tong-quan-ve-mot-du-an

Account Executive – người nắm bắt thông tin tổng quan về một dự án

1.2. Project Manager

Project manager là người trực tiếp làm việc với dự án sau khi nhận brief (bản tường thuật công việc) từ phía Account Executive. Project manager có nhiệm vụ quản lý công việc các thành viên trong dự án. Phân chia đầu việc cho các thành viên đảm nhiệm cũng như quản lý timeline một cách thích hợp. 

Nếu như Account Executive làm việc nhiều hơn với khách hàng thì người Project Manager lại chú trọng làm việc với các thành viên trong team. Trong cùng 1 thời điểm, công ty thiết kế thương hiệu như TELOS có thể chạy cùng lúc nhiều dự án khác nhau. Lúc này, vai trò của người Project Manager cần thiết hơn bao giờ hết, đóng vai trò là người trực tiếp “giải ngố” cho các thành viên trong team và sắp xếp công việc phù hợp. Tránh tình trạng đêm quên ăn – ngày quên ngủ nhưng vẫn không sao hết được đống deadline chồng chất.

Những công việc cụ thể của Project manager bao gồm: 

project-manager-nguoi-dan-dat

Project manager – người dẫn dắt 

2. Design

Team Design có vai trò trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến sáng tạo. Là một Agency về tư vấn thương hiệu, TELOS luôn chú trọng đầu tư vào đội ngũ designer của công ty nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chúng mình có những vị trí sau đây: 

2.1. Art Director

Art Director đảm nhận trách nhiệm concept chính cho dự án và đảm bảo dự án đúng mood và tone, branding guideline mà khách hàng mong muốn. Bạn có thể hình dung, Art Director như là một ngọn hải đăng giúp cho cả team không đi chệch khỏi những giá trị mà khách hàng mong muốn về thương hiệu của họ. 

Đối với TELOS, đẹp thôi là chưa đủ, đẹp nhưng phải đúng và mang lại giá trị về mặt thương hiệu mới là mục tiêu cuối cùng mà khách hàng muốn nhận. Vì thế TELOS luôn đề cao tính nhất quán trong mỗi dự án tư vấn thương hiệu mà chúng mình thực hiện. 

art-director-nguoi-quyet-dinh-concept-cua-mot-du-an

Art Director – người quyết định concept của một dự án

2.2. UX UI Designer

Trong các dự án về thiết kế web/app. Vai trò của UX UI luôn được đặt lên hàng đầu vì họ chính là những người quyết định sản phẩm tạo ra có phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng như đáp ứng được tính trải nghiệm người dùng hay không. 

Một số dự án về thiết kế website tư vấn thương hiệu mà TELOS đã triển khai như Goha, FACO CAPITAL… Đây là những dự án tâm huyết với việc đầu tư vào nghiên cứu kỹ lưỡng về UX UI. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại https://telos.vn/portfolio/.

ux-ui-designer-vi-tri-dac-biet-quan-trong-trong-thiet-ke-web-app

UX UI Designer – vị trí đặc biệt quan trọng trong thiết kế web/app

2.3. Graphic Designer

Chắc không cần phải nói quá nhiều về vị trí này. Graphic Designer là đội ngũ trực tiếp “vẽ nên chân dung thương hiệu” cho khách hàng. Tạo nên những ấn phẩm thiết kế, hệ nhận diện thương hiệu cho các dự án về tư vấn chiến lược thương hiệu. 

graphic-designer-nguoi-ve-nen-chan-dung-thuong-hieu

Graphic designer – người vẽ nên chân dung thương hiệu

3. Developer (Lập trình viên)

3.1. Front-end

Front-end developer là những người sử dụng các ngôn ngữ lập trình HTML, CSS và JavaScript để thiết kế và xây dựng giao diện một trang web hoặc app mà người dùng có thể xem và tương tác trực tiếp ở đó. Front-end là người trực tiếp tiếp nhận file thiết kế của UX UI Designer từ đó phát triển một website/app mà người dùng có chạm, lướt và tương tác ở đó. Hỗ trợ cho chiến lược tư vấn thương hiệu yêu cầu thiết kế web/app.

3.2. Back End

Lập trình viên Backend (Backend Developer) là người đảm nhiệm các hoạt động phía sau hậu trường của một trang web hay một app. Công việc của Backend Developer là chịu trách nhiệm xây dựng mã và ngôn ngữ phía sau. Các đoạn mã mà Backend Developer tạo ra sẽ hỗ trợ giao tiếp giữa cơ sở dữ liệu và trình duyệt thông qua các hoạt động như lưu trữ dữ liệu, đọc dữ liệu, cập nhật hay xóa dữ liệu ra khỏi cơ sở dữ liệu. 

Ngoài ra thì backend cũng là người chịu trách nhiệm tối ưu tốc độ và cải thiện hiệu suất hoạt động của web/app. Thông thường các vị trí này tại các công ty thiết kế thương hiệu sẽ được thuê ngoài, nhưng tại TELOS chúng mình luôn có sẵn những bạn Dev kinh nghiệm sẵn sàng triển khai dự án ngay lập tức. 

back-end-nguoi-chiu-trach-nhiem-dang-sau-tinh-nang-cua-web-app

Back end – người chịu trách nhiệm đằng sau tính năng của web/app

4. Tester

Đúng như cái tên, tester là những người làm công việc thử nghiệm tính năng và hiệu ứng, sao cho giống với thiết kế và cam kết với phía khách hàng nhất có thể. Đồng thời nhập liệu nội dung, hình ảnh, video đầy đủ vào website. 

Nhiệm vụ của một tester là đi qua từng thiết bị thông dụng để test tìm lỗi hiển thị, lỗi hiệu ứng, lỗi tính năng, lỗi nội dung,… và viết mô tả lỗi, brief với coder để họ tiến hành sửa lỗi (hay còn gọi là fix bugs). Giúp cho dự án tư vấn thương hiệu trong thời gian cuối trước khi bàn giao diễn ra tối ưu nhất có thể.

tester-nguoi-ra-soat-loi-san-pham-truoc-khi-ban-giao

Tester – người rà soát lỗi sản phẩm trước khi bàn giao

5. Content Creator

Cuối cùng là vị trí content creator (những nhà sáng tạo nội dung), đội ngũ truyền thông giúp thương hiệu mới của khách hàng được các khách hàng mục tiêu biết đến nhiều hơn. Đưa sự sáng tạo của mình vào các chiến lược truyền thông giúp cho thương hiệu của khách hàng lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng. 

Trong chiến lược tư vấn thương hiệu, nếu như các Designer là những người sáng tạo yếu tố visual thì Content Creator là người sáng tạo ra những idea độc đáo cho thương hiệu của khách hàng. 

content-creator-sang-tao-cac-chien-dich-truyen-thong-cho-thuong-hieu

Content creator – sáng tạo các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu

Trải qua nhiều công đoạn cùng với đó là sự kết hợp, làm việc có quy trình của toàn bộ đội ngũ trong doanh nghiệp. TELOS đã cho ra mắt nhiều dự án tư vấn thương hiệu thành công đem lại những lợi ích to lớn cho khách hàng của mình. Trong tương lai, TELOS sẽ tiếp tục showcase những dự án tâm huyết của tụi mình. Giúp bạn có thêm những kiến thức về branding. Hãy đón xem trong thời gian tới nhé.