Một quy trình rebranding toàn diện và chuẩn chỉnh sẽ giúp các thương hiệu có một chiến lược tái định vị hoàn hảo, giúp thu hút những đối tượng mới và làm thương hiệu nổi bật giữa các các đối thủ cạnh tranh, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với công chúng.

TELOS, với tư cách là một agency chuyên về thương hiệu cùng dịch vụ tái định vị thương hiệu toàn diện và chất lượng nhất trên thị trường, chúng tôi đã và đang giúp các đơn vị trên con đường hoàn thiện và mở rộng thương hiệu của họ, cũng như đã thành công trong việc tái định vị cho chính mình.

Bài viết liên quan: 

telos-la-agency-cung-cap-giai-phap-ve-thiet-ke-thuong-hieu-va-dinh-vi-thuong-hieu-tai-hcm

TELOS là agency cung cấp giải pháp về thiết kế thương hiệu và định vị thương hiệu tại HCM

1. Quy trình rebranding tại TELOS:

1.1. Phân tích thực trạng

Để bắt đầu cho những bước thực thi trong quy trình tái định vị thương hiệu, TELOS luôn chú trọng vào bước khởi đầu phân tích tình trạng thương hiệu. Chúng tôi hiểu được việc nhận thức rõ về tình trạng thương hiệu và thị trường sẽ là chìa khoá để bạn xây dựng và làm mới thương hiệu thành công.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn dịch vụ rebranding, chúng tôi sẽ xác định rõ mục tiêu chiến lược của việc tái định vị, những ưu điểm và khuyết điểm mà thương hiệu của bạn đang có, cũng như những tiềm năng mà thương hiệu của bạn chưa khai thác đến.

Xác định những điểm khác biệt thương hiệu của doanh nghiệp  cũng là một phần rất quan trọng trên con đường xây dựng chiến lược tái định vị thương hiệu. Chúng tôi sẽ cần biết thương hiệu của bạn có điểm gì đặc biệt để thu hút các khách hàng so với vô vàn đối thủ đang tồn tại, từ đó tập trung vào tìm kiếm thị trường ngách và đáp ứng nhu cầu của họ. 

Song song đó, chúng tôi thực hiện các cuộc nghiên cứu thị trường một cách nghiêm túc nhằm giảm thiểu rủi ro, khảo sát các nhóm khách hàng mục tiêu để tìm thông tin đầu vào của họ về câu chuyện thành công, sản phẩm, danh tiếng hiện có của thương hiệu, sự phù hợp của thương hiệu đối với thị trường ở từng thời điểm.

phan-tich-thuc-trang-cua-thuong-hieu-la-buoc-khoi-dau-quan-trong-trong-quy-trinh-rebranding

Phân tích thực trạng của thương hiệu là bước khởi đầu quan trọng trong quy trình rebranding

1.2. Định hướng giải pháp

Sau khi vẽ xong bức tranh tổng thể về thương hiệu của bạn, TELOS sẽ dựa trên các phân tích đã nghiên cứu và đề ra trước đó để nhận định và đề xuất những thay đổi và những điều cần thực hiện.

Chúng tôi phải đảm bảo các giải pháp này sẽ mang lại kết quả thành công nhất và rủi ro thấp nhất. Bộ phận account cùng team thực thi của TELOS sẽ chịu trách nhiệm trong việc truyền tải những định hướng giải pháp này tới khách hàng một cách trọn vẹn, thuyết phục và khai sáng cho khách hàng, từ đó tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng  và agency để tiếp tục tiến đến những bước sau này trên con đường xây dựng quy trình rebranding.

dinh-huong-cac-giai-phap-truoc-khi-bat-dau-thuc-thi-nhung-buoc-sau

Định hướng các giải pháp trước khi bắt đầu thực thi những bước sau

1.3. Tái cấu trúc thương hiệu

Sau khi tìm được điểm chung và đạt được sự thống nhất ở bước định hướng giải pháp, TELOS sẽ bắt đầu đến bước “Tái cấu trúc thương hiệu” trong quy trình tái định vị. Những thay đổi mang tính cốt lõi nhất của thương hiệu sẽ được lên kế hoạch và triển khai. Chúng tôi sẽ thực thi hoá những định hướng mới và thực hiện hệ thống hoá thương hiệu theo cấu trúc mới.

1.4. Thực thi thiết kế

Một bước quan trọng trong quy trình rebranding tại TELOS mang tính quyết định và cần nhiều nguồn lực tham gia chính là bước “Thực thi thiết kế”. Đây là bước mà các sản phẩm thiết kế lớn nhỏ sẽ được thực hiện, đảm bảo đủ để tạo ra nguồn tài nguyên, công cụ phục vụ cho các hoạt động truyền thông về sau.

Cụ thể hơn, TELOS sẽ lập danh sách chi tiết tất cả những điểm chạm mà thương hiệu cần đổi mới, bao gồm phong cách, hình ảnh, màu sắc, font chữ, logo, bộ nhận diện thương hiệu, website, danh thiếp, bộ ấn phẩm văn phòng,…

len-danh-sach-cac-diem-cham-ma-thuong-hieu-can-doi-moi

Lên danh sách các điểm chạm mà thương hiệu cần đổi mới 

Tiếp sau đó, chúng tôi sẽ thử nghiệm những thiết kế mới này dựa trên sự phù hợp của nó với chiến lược thương hiệu của bạn qua nhiều lần kiểm nghiệm (testing). Chúng tôi luôn đảm bảo rằng tất cả những yếu tố sử dụng phải hỗ trợ cho việc tạo dựng bản sắc thương hiệu riêng biệt và mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán và nhắm đúng mục tiêu.

Bàn về thiết kế, TELOS luôn tự hào là một rebranding agency đậm đà tính mỹ thuật và dồi dào ý tưởng độc đáo, khác biệt với những đơn vị khác trên thị trường. Những thiết kế và ý tưởng của TELOS luôn mang lại sự phá cách nhất định dưới khuôn khổ của một chuyên gia, và đằng sau mỗi thiết kế luôn mang nhiều tầng  ý nghĩ, tính ứng dụng cao và chất lượng trường tồn theo thời gian chứ không đi theo trào lưu nhất thời.

thuc-thi-thiet-ke-luon-la-buoc-the-hien-duoc-su-sang-tao-cua-telos

Thực thi thiết kế luôn là bước thể hiện được sự sáng tạo của TELOS

1.5. Nhận phản hồi và chỉnh sửa

TELOS hiểu được, để đạt đến được sự đồng thuận về ý kiến giữa chúng tôi và client (khách hàng hợp tác) sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn nhận phản hồi (feedbacks) và chỉnh sửa theo một quy chuẩn nhất định.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu và ghi nhận ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ thuyết phục khách hàng về những ý kiến của mình dưới góc nhìn của một chuyên gia về thương hiệu. Từ đó hoà hợp cả 2 góc nhìn lại và tạo nên một bức tranh rebranding hoàn thiện, sẵn sàng ra mắt.

1.6. Ra mắt và đồng hành

Sau khi hoàn thiện chỉn chu tất cả những khâu chuẩn bị và thực thi, một thương hiệu mới đã sẵn sàng để được ra mắt với công chúng. Khởi chạy ra mắt thương hiệu mới cần được thực hiện nhanh chóng và dứt khoát giống như lần ra mắt ban đầu của thương hiệu, thậm chí cần phải tốt hơn.

Lần ra mắt thương hiệu mới sẽ phải cho công chúng thấy được lý do của việc làm mới thương hiệu, ý nghĩa của nó đối với tương lai của doanh nghiệp và nhấn mạnh được lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được sau sự thay đổi thương hiệu đó. 

Và công việc tái định vị sẽ không dừng lại ở đó, TELOS sẽ luôn đồng hành cùng thương hiệu của bạn trong công việc hỗ trợ truyền thông cũng như trong việc tiếp nhận các phản hồi của công chúng và tối ưu hoá. Đây là bước cuối cùng trong quy trình rebranding tại TELOS nhưng sẽ là bước khởi đầu cho sự đổi mới và phát triển vượt bậc của thương hiệu sau này. 

2. Một số chiến lược rebranding thành công tại TELOS

2.1. Mỹ Thuật Bụi

Mỹ Thuật Bụi là một đơn vị cung cấp các khóa học về mỹ thuật với 5 năm kinh nghiệm chuyên về giảng dạy hàng loạt khoá học đa dạng và là đơn vị tiên phong trong đào tạo hội hoạ, hướng tới các đối tượng đa dạng từ các bà nội trợ, nhân viên văn phòng đến các em nhỏ đam mê hội hoạ. Mỹ Thuật Bụi hiện có hơn mười chi nhánh khác nhau tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với mong muốn chuyên nghiệp hóa hình ảnh của Mỹ Thuật Bụi sau 5 năm phát triển, Mỹ Thuật Bụi đã tìm đến TELOS vì sự đồng điệu trong phong cách mỹ thuật của cả hai bên và chất lượng trong quy trình rebranding mà TELOS mang lại.

Xem thêm dự án rebranding của Mỹ Thuật Bụi cùng TELOS.

thiet-ke-cua-hang-muc-website-trong-du-an-rebranding-my-thuat-bui-cua-telos

Thiết kế của hạng mục website trong dự án rebranding Mỹ Thuật Bụi của TELOS 

2.2. ANTS

ANTS là một trong những công ty hàng đầu về nền tảng quảng cáo tích hợp ở Đông Nam Á. Thành lập từ năm 2014, mục tiêu của ANTS là tối đa hóa tiềm năng của các công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số.

Sau 5 năm hoạt động, ANTS muốn nhấn mạnh đặc trưng của từng lĩnh vực dịch vụ kinh doanh. Ý tưởng của ANTS là tạo nên một chuỗi logo tương ứng với từng lĩnh vực con. Và TELOS, với kinh nghiệm của một chuyên gia trong việc thực hiện quy trình rebranding,  đã được ANTS chọn làm nơi hiện thực hóa ý tưởng đó.

Cùng TELOS xem qua dự án rebranding của ANTS.

mot-trong-nhung-thiet-ke-logo-chuyen-dong-logo-animation-ma-telos-lam-cho-ants

Một trong những thiết kế logo  mà TELOS làm cho ANTS

2.3. CCV Hi-tech Group

Tiền thân của phân bón CCV là phân bón Con Nai Vàng, trước giải phóng có tên gọi là hãng Phân bón Việt Nam trải qua bao nhiêu giai đoạn thăng trầm của lịch sử, giờ đây phân bón CCV là một trong những nhà sản xuất phân bón chuyên nghiệp, có tuổi thọ lâu đời nhất ở TP. HCM Việt Nam, trở thành một thương hiệu uy tín, tin cậy và quen thuộc với nông dân Việt Nam trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng.

Với tốc độ thay đổi ngày càng nhanh của môi trường kinh doanh và cả những yếu tố công nghệ, CCV mong muốn có một sự thay đổi, tái định vị thương hiệu, không chỉ cho riêng lĩnh vực phân bón, mà dần chuyển mình thành một tập đoàn với chuỗi hoạt động cung ứng trải dài. Bước chuyển mình này sẽ được thể hiện vào trong hệ thống định hướng thương hiệu mới của CCV Group.

CCV Group đã tin tưởng vào tầm nhìn chuyên gia của TELOS và chọn chúng tôi làm nơi thực thi hoá quy trình rebranding cho thương hiệu của mình.

Xem thêm về dự án rebranding của CCV Hi-tech Group với TELOS.

tam-huyet-va-chat-xam-cua-telos-trong-tung-du-an

Tâm huyết và chất xám của TELOS trong từng dự án

3. Kết luận

Nhìn chung, một quy trình tái định vị thương hiệu để được thực hiện tốt có thể mất đến vài tháng hoặc thậm chí hơn một năm. Tất cả phụ thuộc vào độ phức tạp của thương hiệu, quy mô của công ty và các hạng mục thực thi và kỳ vọng của khách hàng.

Tại TELOS, chúng tôi giúp các thương hiệu trong và ngoài nước thực hiện hoá một quy trình rebranding toàn diện và hoàn hảo, giúp duy trì vị trí thương hiệu trên thị trường. Nếu có bất kỳ câu hỏi về TELOS và dịch của chúng tôi, hoặc cần liên hệ hợp tác, hãy sử dụng biểu mẫu liên hệ hoặc qua thông tin phía cuối trang web.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi TELOS.