Quy trình thiết kế mascot premium tại TELOS Agency

Thiết kế mascot (linh vật) cho thương hiệu đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Có thể nói, linh vật thương hiệu được đánh giá là “vũ khí” đặc biệt mang lại cho doanh nghiệp sự ấn tượng, độc đáo và kết nối cảm xúc với khách hàng.

Vậy làm sao để doanh nghiệp có 1 mascot thể hiện đúng giá trị của thương hiệu và nổi bật trong tâm trí khách hàng? Hãy cùng theo dõi quy trình thiết kế mascot mà TELOS Agency đã thực hiện cho các khách hàng AEON MALL Huế, Cocoxim, Tân Á Đại Thành,… nhé!

4 BƯỚC QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT

1. Tư vấn – Đặt nền móng cho một mascot thành công

Tư vấn - Đặt nền móng cho một thiết kế mascot thành công

Ở giai đoạn tư vấn, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, TELOS sẽ nghiên cứu về thương hiệu, đối thủ và xu hướng ngành để đưa ra lời khuyên và định hướng cho linh vật thương hiệu. Các bước của quy trình tư vấn:

2. Lên ý tưởng – Bước đầu trực quan hóa nhân dạng thương hiệu

Sau khi đã hiểu rõ về thương hiệu cũng như định hướng cho mascot, TELOS sẽ brainstorm và phác thảo những ý tưởng phù hợp với tính cách thương hiệu, ngành hàng cũng như đối tượng hướng tới. 

Các bước của quy trình lên ý tưởng:

3. Tạo hình cơ sở – Xây dựng hình ảnh mascot hoàn chỉnh

Sau khi chốt ý tưởng tạo hình mascot, các artist của team TELOS sẽ bắt đầu hoàn thiện các chi tiết cho linh vật. Mỗi đường nét, màu sắc, biểu cảm đều được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên một nhân vật độc đáo và gắn liền với tính cách thương hiệu.

Các bước của quy trình tạo hình cơ sở:

4. Ứng dụng – Khai thác tiềm năng của Mascot

Sau khi đã có tạo hình cơ sở, TELOS sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng và khai thác tối đa tiềm năng của nhân vật mascot. Đây là giai đoạn phát triển các thiết kế mascot dùng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng, có thể bao gồm:

NHỮNG DỰ ÁN THIẾT KẾ MASCOT TIÊU BIỂU TẠI TELOS

1. Ong Abi – TTC 

TTC AgriS hiện là doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam và Ong ABI là nhân vật đại diện cho thương hiệu TTC Agris trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 

Linh vật này được phác họa từ hình ảnh chú Ong mắt đỏ với nét đơn giản. Ong ABI cung cấp kiến thức hữu ích về nông nghiệp cho người nông dân và dùng vũ khí tối tân để xử lý sâu bọ, đại diện cho sự Thông minh và sáng tạo.

Xem showcase chi tiết tại đây.

2. Trà Sữa Xíu 

Trà sữa Xíu là thương hiệu trà sữa được ra đời từ năm 2015. Được mệnh danh là một trong những tiệm trà sữa nổi tiếng nhất nhì thành phố Bến Tre.

Trà sữa Xíu tìm đến TELOS với một nhu cầu tạo hình một linh vật cho thương hiệu nhưng nhận được một lời đề nghị rất “dính”, làm nguyên một dự án lớn và tận dụng tối đa tiềm năng của nhân vật mình sẽ tạo ra.

Xem showcase chi tiết tại đây.

3. Panda BBQ

PANDA BBQ – Chuỗi nhà hàng bán lẩu nướng nổi tiếng ở Đà Lạt.

Khi nhắc tới PANDA BBQ người ta thường nghĩ ngay tới logo hình chú gấu trúc vô cùng đáng yêu và thân thiện. Từ điểm đặc trưng này, PANDA BBQ mong muốn tạo ra bộ sticker (biểu cảm) sinh động từ chính nhân vật trong logo, giúp thương hiệu gần gũi và gắn kết hơn với khách hàng.

Xem showcase chi tiết tại đây.

4. AMG Kindergarten 

AMG Kindergarten là ngôi trường được hình thành từ tình yêu của người mẹ dành cho con, với kim chỉ nam: lấy trẻ làm trung tâm, quan tâm phát triển tới từng cá thể, thúc đẩy năng lượng tích cực và tính sáng tạo.

AMG Kindergarten mong muốn thổi tính cách vào nhân vật voi từ logo của Nhà trường, với mục đích tạo ra một nhân vật đại diện thương hiệu sống động, giúp truyền cảm hứng đến các bậc phụ huynh và học sinh Nhà trường.

Xem showcase chi tiết tại đây.

Trên đây là quy trình mà TELOS xây dựng 1 dự án mascot, cũng như 1 số showcase tiêu biểu mà chúng tôi đã đồng hành trong thời gian qua. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ Mascot, call hotline 0919 1000 75 (Ms. Yến) / 0949 165 064 (Mr. Nhân) hoặc để lại thông tin tại đây để được hỗ trợ.