Freeup Coworking Space – Brand Design

Thuyết minh

Hình ảnh chú Nai vàng đại diện cho sự vươn mình phát triển cũng như giá trị điều kiện tự nhiên nơi đây rất phong phú và đa dạng. Con Nai trong triết học phương tây còn đại diện cho Trí Tuệ, sự Duyên Dáng, mang trong mình linh hồn của mẹ thiên nhiên thuần khiết.

Sử dụng hình ảnh chú nai làm biểu tượng chính cho thương hiệu FreeUp. Tạo hình tổng thể logo được sử dụng là các nét đơn giản, không quá cầu kì, tinh tế. Với hình ảnh chú nai đang vươn mình vượt ra khỏi giới hạn vòng tròn bao quanh. Ý chỉ sự khai phóng, kiến tạo.

Giá trị đầu tiên của thương hiệu FreeUp. Trên đầu chú nai còn có 1 ngôi sao 4 cánh ý chỉ sự thành công và năng lượng tích cực luôn đi cảnh chú nai này. Các nét trong người chú nai tạo hình như ngọn lửa rực cháy, biểu tượng cho sự nhiệt huyết, hết mình, mang đến giá trị mà các startup, doanh nghiệp nào cũng có.

Tỉ lệ đồ họa logo

Hệ thống kẻ ô là một tiêu chuẩn đồ họa để đảm bảo hình ảnh không thay đổi của logo và được sử dụng bằng cách phóng to hay thu nhỏ các dữ kiện có trong bản hướng dẫn vào tỷ lệ cụ thể để tránh làm biến dạng logo trong khi sử dụng. Tuy nhiên trong trường hợp kích thước quá lớn hay máy tính không thể xử lý được thì hình vẽ phải được thực hiện đúng như hệ thống kẻ ô này.

Logo FREEUP cần được thể hiện 1 cách chính xác, chi tiết và thống nhất tuyệt đối. Chỉ nên tăng hoặc giảm kích thước của toàn bộ logo theo đúng tỷ lệ logo nguyên bản. Những đường chỉ dẫn khoảng cách và kích thước của từng thành tố trong logo FREEUP cần được đảm bảo luôn rõ ràng và dễ nhận biết.

Tỉ lệ đồ hoạ được đo theo chiều cao lowercase của Tagline

Màu sắc logo và màu sắc bổ sung

Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sức mạnh thương hiệu tổng thể. Sức mạnh của màu sắc quan trọng không kém hình dạng của biểu tượng, chính vì vậy màu đặc trưng phải được ưu tiên áp dụng để duy trì tính thống nhất của thương hiệu và hệ thống nhãn hiệu.

Màu sắc của Logo (phần hình và phần chữ) trong thương hiệu và tất cả các đơn vị không được phép thay đổi như đã quy định.

Những dải màu hỗ trợ giúp truyền đạt tính chất của thương hiệu.

Tông màu hỗ trợ chính là những gợi ý về màu sắc của chúng tôi khi thực hiện phối màu, kết hợp giữa tông màu chủ đạo của logo và tông màu bổ trợ tạo lên 1 không gian màu sống động, linh hoạt hơn.

Do tính chất của thương hiệu và màu của logo chính là đen. Nên FREEUP không bị giới hạn về màu sắc sử dụng. Mọi màu sắc đều có thể ứng dụng chung với thương hiệu, phụ thuộc vào chiến lược, hoàn cảnh, khách hàng…

Font chữ sử dụng

Trong thiết kế logo việc lựa chọn và sử dụng font chữ cũng vô cùng quan trọng.

Ngoài ra chúng tôi cũng đưa ra font chữ trình bày văn bản ( thể hiện trong các ứng dụng văn phòng) và font chữ gợi ý khác đồng bộ với font chữ thương hiệu và tạo bản sắc riêng cho thương hiệu.

Mọi sản phẩm truyền thông thương hiệu của FREEUP đều bắt buộc phải sử dụng font chữ đã quy định để đảm bảo tính nhận diện, tính đồng bộ nhất quán của thương hiệu.

Họa tiết bổ sung

Ngoài logo và bản màu, brand guideline cung cấp thêm hai mẫu pattern được dùng như họa tiết bổ sung trong các thiết kế liên quan đến Freeup.

Pattern 1 lấy lá cây làm biểu tượng chính. Trong khi đó pattern 2 sử dụng hình ảnh vân gỗ. Kết hợp với logo, tất cả tạo nên cảm giác hướng đến tự nhiên.

Pattern 1 có thể được sử dụng trên các ấn phẩm in ấn như thẻ nhân viên, namecard, letterhead… với độ trong suốt (opacity) linh hoạt. Trong khi đó pattern 2 với các mảng to và đơn giản hơn có thể được sử dụng làm họa tiết  trang trí trên các mảng tường kính sử dụng decal mờ đục.

CẢM ƠN BẠN ĐÃ XEM !

Liên hệ với Telos nhé