Lại một sản phẩm mới ra đời

Câu chuyện một thương hiệu phải được kể dưới những lớp khác nhau, từ sắc vóc đến tính cách, từ quần áo đến thần thái, từ con người đến cảm nhận của người khác, … mỗi một câu chuyện phải có cá tính riêng, mỗi một sản phẩm phải có điểm mạnh riêng.

Branding dần dà trở thành điều không thể thiếu trong mỗi công ty, mỗi sản phẩm. Và mỗi một lần “rặn” ra sản phẩm mới là một lần đau đầu không biết đặt để đứa con này vào chiếc áo nào, chiếc áo bào hay chiếc áo da. Không biết đặt tên đứa con như nào thì được mọi người yêu mến, đứa cá tính mạnh mẽ quá, đứa chị mẹ thiên hạ, hay là đứa hai lúa.

Rồi lại không biết tính cách đứa con của mình với tên của nó và cách mọi người nhìn về nó có thống nhất hay không. Quá nhiều điều băn khoăn cho một “đứa trẻ”. Và quá nhiều câu chuyện phải được viết ra, phải chọn những cụm từ mô tả về đứa con của mình, và những cách đi nói chuyện với hàng xóm, với bà con, với những người xa lạ nữa, để họ nhớ và hơn hết là họ yêu đứa con của mình.

TELOS gặp rất nhiều “ba mẹ” sinh con ra xong bỏ lăn lóc, chúng tự lớn lên dưới hình hài nay vầy mai khác, áo sống xốc xếch, muốn thống nhất style thông đã khó, muốn khẳng định mình dĩ nhiên khó hơn bội phần.

Có một lần, bạn account của TELOS đến gặp khách hàng, cùng quê Vĩnh Long, người khách buông tiếng thở dài. Chị kêu bạn account search thử tên thương hiệu đi, rồi sẽ thấy buồn. Muốn font có chân là có chân, muốn font không chân là không chân, màu khi đỏ khi xanh, thích thì thêm con cá cơm, không thích thì thêm con cá thu, có khi là con cá nục nữa. Miễn thấy cái hình đó hợp với một người nào đó tại một thời điểm là xem như cái logo. Rồi tất nhiên kinh doanh gia đình, 9 người 10 ý, lại thay qua đổi lại, rốt cuộc cái thương hiệu, người dân chỉ biết mỗi cái tên, chứ ai mà nhái là cứ nhái, bởi loạt hàng mới cũng chẳng ăn nhập gì với loạt hàng cũ.

Và rất nhiều sản phẩm mới ra đời

Nhưng câu chuyện không dừng ở đó. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận gần 30 nghìn doanh nghiệp mới hình thành, chỉ riêng tháng 3/2019 đã có khoảng 12 nghìn doanh nghiệp mới và ước tính con số này con tăng hơn nữa trong thời gian tới từ phong trào khởi nghiệp dậy sóng từ một vài năm trở lại đây.

Vậy mà sản phẩm lên kệ, có được bao nhiêu người có sự khác biệt? Rồi không biết bao nhiêu doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh phân phối ra nước ngoài. Rồi cũng chìm nghỉm vì cái áo – cái tiếng nói duy nhất trên kệ hàng, cũng không được chỉn chu hay nói thẳng thắn hơn là quá xuề xòa, quá cẩu thả.

Nếu bạn cũng đang đọc bài này, và bạn sở hữu một doanh nghiệp, đang mang những đứa con tinh thần của mình ra nước ngoài, thì bạn có thể thở phào nhẹ nhõm.

Chúng tôi, TELOS, sẽ giúp bạn

Từ những thấu hiểu doanh nghiệp và câu chuyện đằng sau tâm huyết của bạn, designer có thể phù phép và biến những lớp áo vô hồn thành những chiếc loa thụ động.

Một thiết kế có thể không giúp hàng hóa của bạn được tiêu thụ nhanh chóng hơn, nhưng một thiết kế tuyệt vời thì có thể.

Những thiết kế tuyệt vời

Một người thiết kế không chỉ có khả năng tư duy thẩm mỹ hay cầu toàn, họ còn phải thực sự hiểu về sản phẩm!

Hiểu về sản phẩm giúp họ đưa những điểm thú vị của sản phẩm gần hơn với người dùng. Họ giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm dễ dàng hơn, thông minh hơn, thuận tiện hơn.

thiet-ke-tuyet-voi
designer-thau-hieu-san-pham

Để có thể giải cứu những sản phẩm tuyệt vời bằng lớp branding design tuyệt vời, bạn cần phải phối hợp nhiều hơn với designer. Một thiết kế mang tính ứng dụng cao chỉ có thể ra đời với 2 thành tố: sự phối hợp của người làm sản phẩm và sự thấu hiểu sản phẩm của designer. Nếu cả 2 bên chỉ vì tìm kiếm những cái đích an toàn, và chúng ta cũng chỉ có những thiết kế an toàn. Mà sản phẩm an toàn trên thị trường không thiếu!

Chúng tôi, với kinh nghiệm tiếp xúc nhiều doanh nghiệp, luôn tìm thấy sự khác biệt về sản phẩm / dịch vụ của các công ty. Nhưng doanh nghiệp lại ngại phải đi sâu vào những điều đó. Thay vào đó, bạn lựa chọn giải pháp nhanh chóng hơn: giảm giá. Nhưng doanh nghiệp có thể đi bao xa với chỉ một giải pháp này?

Cùng ngồi xuống với TELOS, để hiểu rõ hơn về sản phẩm của chính mình và khiến những chiếc vỏ áo vô hồn trở thành một phần tiếng nói của bạn, của niềm tự hào, và của cả bản thân sản phẩm nữa.