Thời đại công nghệ 4.0 đã đặt ra những vấn đề mới nhằm thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi và phát triển trải nghiệm số nhằm xây dựng mối liên kết bền chặt và sâu sắc hơn với khách hàng của mình trong tiến trình phát triển bền vững

Bài viết liên quan: 

trai-nghiem-so-la-mot-trong-cac-yeu-to-quyet-dinh-su-thanh-bai-cua-doanh-nghiep-trong-thoi-ky-4-0

Trải nghiệm số là một trong các yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0

1. Thế nào là trải nghiệm số?

Trải nghiệm số có thể hiểu như một giá trị vô hình dựa trên trải nghiệm của người dùng khi sử dụng những nền tảng số của một doanh nghiệp.

Tuy là giá trị vô hình nhưng điều này lại luôn tồn tại trong tâm trí khách hàng xuyên suốt qua từng điểm chạm cũng như toàn bộ hành trình số mà khách hàng đi qua. Giao diện người dùng được xây dựng nên từ những yếu tố nhỏ nhất như font chữ, màu sắc, hoạ tiết, bố cục,… như những sắc màu khác nhau trong bảng màu được người hoạ sĩ khéo léo và tài tình phối hợp tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc nhưng vẫn có bố cũ hoàn hảo, thu hút người xem.

Để xây dựng được nền tảng số thành công đòi hỏi một tư duy phản biện cùng với sự tự cân bằng, phải biết khéo léo kết hợp giữa những yếu tố khác nhau. Ví dụ: những yếu tố tưởng chừng như mâu thuẫn nhưng lại không thể tách rời, những trải nghiệm thân thuộc cũng không vẫn có sức hấp dẫn, sự hài hoà của tổng thể kết hợp với những cá tính độc đáo riêng biệt, những điểm đơn giản mà không kém phần hữu dụng. Đối với trải nghiệm số người dùng, “đúng” thôi chưa đủ, để thành công còn cần phải “đẹp”!

trai-nghiem-so-thanh-cong-mang-lai-su-phat-trien-cho-doanh-nghiep

Trải nghiệm số thành công mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp

2. Tại sao phải xây dựng trải nghiệm số?

2.1. Tăng trải nghiệm khách hàng

Trong thời kỳ 4.0 phát triển vượt bậc, khách hàng ngày càng thành thạo công nghệ nên họ luôn có nhiều kỳ vọng hơn vào các trải nghiệm số. Dù là mua sắm online hay tại các cửa hàng truyền thống, người tiêu dùng đều mong muốn được tương tác số.

Việc tạo ra những trải nghiệm tích cực, mạnh mẽ trên nền tảng số của khách hàng sẽ mang đến cho khách hàng những cảm nhận mới tốt đẹp hơn về hình ảnh thương hiệu và dẫn đến những cải tiến cho hiệu suất, từ đó tăng thêm lòng trung thành của khách hàng.

tang-trai-nghiem-khach-hang-la-tang-loi-the-canh-tranh-cho-doanh-nghiep

Tăng trải nghiệm khách hàng là tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

2.2. Phát triển kinh doanh

Trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay, chuyển đổi số và trải nghiệm số đã trở thành xu hướng tất yếu của thế giới, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không xây dựng trải nghiệm các sản phẩm số cho khách hàng sẽ phải chịu cảnh lạc hậu và bị bỏ lại phía sau, dẫn tới việc mất đi các khách hàng, lẫn khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng. Từ đó, việc kinh doanh và doanh thu cũng sẽ giảm mạnh.

2.3. Dễ dàng hóa việc thu thập dữ liệu

Việc xây dựng và phát triển trải nghiệm sản phẩm số giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng trên diện rộng và theo thời gian thực. Do đó, dữ liệu thu thập được sẽ mang tính giá trị cao hơn. Doanh nghiệp có thể dựa vào các dữ liệu này trong việc phân tích hành vi khách hàng hoặc báo cáo các xu hướng mới, từ đó tạo ra các trải nghiệm đón đầu xu hướng, tạo mối quan tâm và sự thích thú cho khách hàng.

3. Dịch vụ xây dựng và phát triển trải nghiệm số của TELOS

Dịch vụ thiết kế trải nghiệm số của TELOS là giải pháp để hỗ trợ cho một hệ thống hình ảnh, phủ sóng trên các kênh trực tuyến. Các thiết kế không chỉ giúp bạn tạo được sự tương tác với khách hàng ở mọi nơi, mà còn tạo ra một trải nghiệm chỉn chu và thống nhất, nâng cao giá trị đồng bộ cho hình ảnh doanh nghiệp trong thời đại số.

3.1. Thiết kế B2B/B2C website

Nếu một cửa tiệm là sự tiếp xúc của thương hiệu tại môi trường thế giới thật, thì một trang web, chính là điểm chạm sẽ tạo ra những nền tảng mang tính bản lề về cảm nhận của khách hàng trên internet.

Chuẩn bị một website với hình thức thẩm mỹ, nội dung hấp dẫn và bố cục hợp lý sẽ thu hút và tạo ra những giá trị ấn tượng quan trọng cho người dùng. Đây là tiêu chuẩn phải có khi nghĩ về vấn đề branding trong thời đại này.

Dịch vụ thiết kế website cho các doanh nghiệp B2B/B2C tại TELOS với một lộ trình phù hợp cho từng doanh nghiệp sẽ mang đến giải pháp tối ưu hóa website của thương hiệu.

dich-vu-thiet-ke-website-tai-telos

Dịch vụ thiết kế website tại TELOS

3.2. UI/UX Design

Thiết kế xuất hiện trên website, thiết kế các sản phẩm công nghệ (product, mobile app) là loại hình thiết kế đòi hỏi tính chuyên môn cao. Mỗi thiết kế xếp đặt phải tính toán không chỉ về mặt thẩm mỹ mà cả tính ứng dụng.

Tại TELOS, mỗi sản phẩm được thiết kế UI/UX đều là một dự án, với sự nghiên cứu, đầu tư, đánh giá, thử nghiệm rồi mới đến thực thi thiết kế và kiểm tra hậu kỳ chỉn chu.

Dịch vụ thiết kế UI/UX tại TELOS luôn mang đến một chất lượng 5 sao cho các doanh nghiệp dựa trên quy trình thực hiện toàn diện và hoàn chỉnh.

dich-vu-thiet-ke-ui-ux-tai-telos

Dịch vụ thiết kế UI/UX tại TELOS

3.3. Thiết kế landing page

Một trang landing page cho chiến dịch marketing của bạn nếu được thiết kế và bố cục đạt tiêu chuẩn, trực quan, bắt mắt có thể đem về thêm nhiều lần hiệu quả bán hàng hoặc dễ dàng đạt được các mục đích truyền thông của dự án.

Với dịch vụ thiết kế landing page tại TELOS, hãy cùng chúng tôi phát triển một thiết kế để tôn lên và đẩy sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một tầm cao mới. Qua đó làm tăng khả năng tiếp xúc, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được những hiệu quả tối ưu cho dự án của mình.

dich-vu-thiet-ke-landing-page-tai-telos

Dịch vụ thiết kế landing page tại TELOS

3.4. Developing (Front/Back end)

Với đội ngũ developer nhiều kinh nghiệm và kiến thức lập trình tại TELOS, việc thực thi hoá trải nghiệm số của doanh nghiệp bạn sẽ không còn cách xa nữa. 

3.5. Quy trình toàn diện của dịch vụ xây dựng và phát triển trải nghiệm số tại TELOS

Để có được một quy trình toàn diện trong dịch vụ xây dựng và phát triển trải nghiệm số tại TELOS phải qua nhiều bước

mot-quy-trinh-toan-dien-trong-dich-vu-se-cho-ra-chat-luong-san-pham-tot-nhat

Một quy trình toàn diện trong dịch vụ sẽ cho ra chất lượng sản phẩm tốt nhất

4. Kết luận

Thị trường và hành vi người dùng liên tục biến động thường xuyên, đòi hỏi sự tự làm mới mình thông qua những vòng lặp liên tục của quá trình hoàn thiện trải nghiệm số

Bằng tư duy sáng tạo và niềm mong mỏi được lan tỏa sự sáng tạo, TELOS hiện thực hóa những chiến lược số với trải nghiệm thị giác đầy tính tương tác, khơi gợi cảm xúc bằng sự tinh xảo trong từng đường nét, và có tính ứng dụng cao xuyên suốt toàn bộ các loại thiết bị hay màn hình trong hành trình trải nghiệm tương tác số của khách hàng. Kết hợp với nền tảng thông tin được xây dựng khoa học giúp thương hiệu tạo lợi thế cạnh tranh giữa một thị trường ngập tràn thông tin.

Hãy để TELOS giúp doanh nghiệp bạn vượt qua những khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và xây dựng trải nghiệm số!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi TELOS.