4 Cách Sử Dụng Figma Giúp Tăng Hiệu Suất Công Việc Của BA, DEV, IT Gấp 2 – 3 Lần!

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ và muốn tối ưu quy trình làm việc, giảm thiểu thời gian lãng phí và gia tăng hiệu quả công việc? Nếu vậy, Figma chính là “vũ khí bí mật” dành cho bạn! Là công cụ thiết kế UI/UX tiên tiến, Figma sở hữu vô số tính năng mạnh mẽ giúp BA, DEV và IT nâng tầm hiệu suất lên gấp đôi so với trước đây. Hãy cùng TELOS Academy khám phá 4 cách sử dụng Figma “đỉnh cao” ngay sau đây!

1. Vẽ Wireframe, Mockup Và Thiết Kế Prototype Nhanh Chóng

Figma được ví như “trợ thủ đắc lực” cho các nhà thiết kế UI/UX bởi khả năng hỗ trợ vẽ wireframe, mockup và prototype một cách chuyên nghiệp. Giao diện trực quan, dễ sử dụng cùng kho thư viện khổng lồ giúp bạn hoàn thành các tác vụ thiết kế một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4 CÁCH SỬ DỤNG FIGMA

2. Cộng Tác Đa Người Dùng

Làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian và tăng năng suất công việc. Figma thấu hiểu điều này và cung cấp tính năng cộng tác đa người dùng vô cùng tiện lợi. Nhờ vậy, các thành viên trong nhóm có thể dễ dàng xem, chỉnh sửa, góp ý trực tiếp trên từng thiết kế. Sử dụng Figma, bạn sẽ không còn quy trình rườm rà như gửi file ->nhận feedback -> chỉnh sửa-> gửi file, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và đẩy nhanh tiến độ dự án. 

3. Tái Sử Dụng Component 

Thay vì phải vẽ lại từng chi tiết từ đầu, Figma cho phép bạn tái sử dụng các component một cách linh hoạt. Chỉ cần sao chép và dán component, bạn đã có thể hoàn thành các tác vụ thiết kế một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn còn có thể thay đổi đồng loạt các bản thiết kế copy chỉ bằng việc chỉnh sửa trên bản gốc.

4. Thiết Kế Phục Vụ Marketing 

Ngoài việc hỗ trợ thiết kế UI/UX, Figma còn là công cụ đắc lực cho các nhà marketing. Bạn có thể sử dụng Figma để thiết kế phục vụ cho marketing như social post, banner, logo,… như 1 giải pháp thay thế cho các phần mềm chuyên dụng như Adobe Illustrator. Tuy nhiên, Figma cũng có nhược điểm là file xuất ra có độ phân giải không thích hợp để in ấn, chỉ phù hợp cho các thiết kế dùng online.

Đặc biệt, để các bạn bắt đầu tìm hiểu về Figma cũng như cách sử dụng Figma cơ bản, TELOS tặng ưu đãi giảm 50% khóa học Figmarketing trên Udemy trị giá 399k cho các bạn đọc. Để nhận quà tặng, bạn liên hệ fanpage TELOS Academy và gửi kèm link bài viết này nhé!

Để khai thác tối đa tiềm năng của Figma và biến nó thành “vũ khí bí mật” giúp tăng hiệu suất công việc gấp 2 – 3 lần, bạn cần trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng sử dụng thành thạo công cụ này. Bên cạnh việc tự học, bạn có thể tham gia khóa học Figma tại TELOS Academy để được hướng dẫn bài bản từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Chúc các bạn sẽ sớm thành thạo Figma và tăng năng suất làm việc gấp nhiều lần!