Nghiệp Nhựa

Tổng quan dự án

Nghiệp Nhựa là một trong những dự án sáng tạo của CHANGE kết hợp cùng TELOS. Nghiệp Nhựa có mục đích khuyến khích mọi người hạn chế sử dụng các sản phẩm về nhựa, đặc biệt là sản phẩm tiêu dùng nhanh như ly nhựa, ống hút, bao ni lông. Trong dự án này, TELOS phụ trách phần nội dung, key visual cũng như hạng mục thiết kế và phát triển website.

Một số kết quả đạt được

Theo kết quả đo đạt từ 24/7/2019 đến 14/8/2019, website thu hút được hơn 3000 lượt truy cập, với tỉ lệ thoát trang là 43.53%

Yêu cầu dự án

Thiết kế Key Visual, sáng tạo content và phát triển website Nghiệp Nhựa

CHANGE là một trong số các tổ chức phi lợi nhuận về môi trường năng động nhất ở TP.HCM. CHANGE thông qua hai phương pháp tiếp cận chính là truyền thông sáng tạo và kết nối cộng đồng nhằm thực hiện các chiến dịch chống suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu, giảm nhu cầu tiêu thụ động vật hoang dã trái phép, và khuyến khích phát triển bền vững.

Nghiệp Nhựa là một trong những dự án sáng tạo của CHANGE kết hợp cùng TELOS. Nghiệp Nhựa có mục đích khuyến khích mọi người hạn chế sử dụng các sản phẩm về nhựa, đặc biệt là sản phẩm tiêu dùng nhanh như ly nhựa, ống hút, bao ni lông.

Trong dự án này, TELOS phụ trách phần nội dung, key visual cũng như hạng mục thiết kế và phát triển website.

Quá trình

Giống như các dự án website khác, dự án website Nghiệp Nhựa được chia ra làm 4 bước: Nhận và phân tích brief, phác thảo wireframe, lên layout chi tiết, lập trình và hoàn thiện website.

Tuy nhiên, khác với các dự án khác, với dự án này, TELOS còn đảm nhận thêm nhiệm vụ thực hiện Key Visual và hỗ trợ lên content cho toàn bộ website.

Key Visual

Key visual thiết kế tạo cảm hứng cho video truyền thông và style chính cho website.

Dự án Nghiệp Nhựa cần một Key Visual có nhân vật chính là hình tượng Nghiệp Nhựa mang dáng vẻ vô cảm. Nhân vật này sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng sử dụng nhựa một cách vô tội vạ trong các hoạt động thường ngày như khi đi chợ, trong quán cà phê…

Poster Key Visual cũng được dùng làm nền tảng để triển khai website Nghiệp Nhựa. Màu sắc, font chữ, nhân vật Nghiệp nhựa được tận dụng lại trong quá trình thiết kế layout website. Tất cả nhằm mục đích tạo ra sự đồng bộ và thống nhất trong toàn bộ các sản phẩm của dự án.

Bên dưới là một số option khác TELOS đã trình bày với khách hàng.

Ứng dụng của Key Visual

Key visual được ứng dụng trong các sản phẩm truyền thông khác như: video chiến dịch, nhân vật “Nghiệp nhựa” được hiện thực hóa với costume riêng, social media post…

* Các ứng dụng này hoàn toàn đươc thực hiện bởi team iCHANGE. TELOS chỉ đưa lên với mục đích minh họa. 

Sitemap

Website được xây dựng để tối ưu hai mục đích: cung cấp thông tin và khuyến khích hành động.

Khi truy cập vào website Nghiệp Nhựa tại nghiepnhua.com, người dùng sẽ được cung cấp các thông tin về tác hại của nhựa thông qua nhiều hình thức, từ hình ảnh, nội dung viết đến video. Từ đó nhận thức rõ ràng hơn về chủ đề của chiến dịch, cũng như có những hiểu biết nhất định về tác hại của nhựa, đặc biệt là các sản phẩm nhựa tiêu dùng nhanh.

Điểm nhấn của website là bài test Nghiệp nhựa có tác dụng đo lường “mức độ tạo nghiệp” (mức độ sử dụng nhựa).

Kết quả của bài test sẽ được thông báo qua một trang kết quả có chức năng chia sẻ lên Facebook để kêu gọi tương tác từ cộng đồng

Kết quả

TELOS đã thiết kế hơn 20 màn hình cho dự án Nghiệp nhựa. Các màn hình được thiết kế theo dạng full screen section với số thứ tự bên dưới. Mục đích của thiết kế là tăng sự tập trung của người dùng vào các thông tin được trình bày, tránh gây xao nhãng.

Kết quả

Bài Test Nghiệp Nhựa đo lường khối lượng sử dụng nhựa của mỗi người. Bạn sẽ biết mức độ sử dụng nhựa của mình đến đâu, từ đó có giải pháp hạn chế sử dụng. Bài test sử dụng 7 câu hỏi ngắn gọn và phân chia kết quả người dùng ra làm 4 nhóm với các mô tả hài hước tương ứng.

Liên hệ với Telos nhé